Bộ Sạc Nhanh Quick Charge 2.0 Tiết Kiệm Thời Gian, Không Gây Hại Máy !

Ngày: 17/04/2016 lúc 15:25PM

Tin vui cho những ai đang sử dụng những chiếc điện thoại Android, đó là công nghệ pin sạc nhanh Quick Charge 2.0 sẽ hỗ trợ những chiếc Smartphone được sản xuất trong vòng 2 năm vừa qua (rất có thể hỗ trợ công nghệ sạc pin nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm). Bộ sạc này cho phép bạn sạc pin nhanh hơn nhiều so với tốc độ sạc pin cũ.

Quick Charge là gì?

Qualcomm tự định nghĩa công nghệ mới của họ như sau: Qualcomm Quick Charge là thế hệ tiếp theo của công nghệ sạc nhanh cho các thiết bị sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon (“Qualcomm Quick Charge is the next generation of fast charging technology for devices powered by Qualcomm Snapdragon processors”).

Công nghệ sạc pin nhanh đang trở nên thịnh hành

Thời buổi công nghiệp hiện đại, thời gian vàng ngọc như hiện nay thì những thiết bị hỗ trợ sạc nhanh cho điện thoại, tablet,… là một trong  như nhu cầu rất cần thiết cho chúng ta. Hiểu được mong muốn đó, Qualcomm đã cho ra đời Quick Charge 2.0, vậy chúng ta hãy tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Tốc độ sạc pin nhanh hay chậm phụ thuộc vào cường độ dòng điện được nạp vào máy, dòng điện càng cao thì sạc pin sẽ càng nhanh. Tuy nhiên cần lưu ý dòng điện quá cao thì sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện trong máy. Và sạc pin QuickCharge 2.0 hội tụ đầy đủ các yếu tố sử dụng cho máy tính bảng và điện thoại. Nó có thể cung cấp cường độ dòng điện lớn nhưng lại có khả năng chịu được dòng điện cao mà không gây ảnh hưởng đến linh kiện của các thiết bị.

Tuy nhiên, khi mua đập hộp những chiếc điện thoại thông minh, thường thì bộ sạc nhanh này không được các nhà sản xuất đóng gói kèm theo, thay vào đó là bộ sạc thường với giá cả phải chăng hơn nhưng đôi khi bạn phải mất 3 tiếng sạc đầy pin chiếc điện thoại của mình.

Ví dụ như chiếc điện thoại Sony Xperia Z3, trong khi thử nghiệm sạc pin từ lúc điện thoại hết sạch pin đến lúc đầy pin, mất khoảng 235 phút, tương đương gần 4 giờ sạc từ 0% đến 100%. Bộ sạc kèm theo máy của Sony Xperia Z3 chỉ cho phép sạc được 850 mA, trong khi bộ sạc nhanh Quick Charge 2.0 cho phép sạc 2 amps từ pin hóa học 5 volt của nó.

QuickCharge 2.0 với tốc độ sạc nhanh chóng 

Chỉ trong vòng 40 phút, Quick Charge 2.0 giúp Smartphone sạc lên tới 50% pin. Với tốc độ sạc nhanh chóng này, QuickCharge 2.0 là thiết bị sạc tương thích với điện thoại thông minh đáng tin cậy và có giá phải chăng. Bạn có thể tăng đáng kể tốc độ sạc pin trên điện thoại hỗ trợ những công nghệ như: Aukey Turbo Wall Charger.

Bài viết giới thiệu đên bạn những điện thoại thông minh sẽ tương thích với QuickCharge 2.0 và có thể sử dụng bộ sạc này một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là danh sách những điện thoại thông minh như vậy:

- Sony: Xperia Z5 Premium, Z5, Z5 Compact (Z5C), Z4, Z4 Tablet, Z3+/Z4, Z3 Tablet, Z3 Compact (Z3C), Z3, Z2 Tablet (Japan - bản cho thị trường Nhật), Z2 (Japan - bản cho thị trường Nhật), Sony Xperia X, X Performance

- SAMSUNG: Galaxy S7, S7 Edge, Galaxy S6 Edge, S6 Edge Plus, S6, S5 (Japan - bản cho thị trường Nhật), Galaxy Note Edge, Note 5, Note 4, Galaxy A3 2016, A5 2016, A7 2016, Samsung Galaxy A8 (KDDI Japan), Galaxy A9

- HTC: One M9, One M8, One Remix, Desire Eye, HTC One E8 (Bản 2015 Dual sim), Butterfly 2, Butterfly 3, One Mini 2

- LG: V10, G4, G Flex 2

- Xiaomi: Mi3, Mi4, Mi 4c, Mi 4i, Mi Note, Mi Note Pro, RedMi 3, RedMi Note 3, RedMi Note 3 Pro

- Motorola: Droid Turbo, Droid Turbo 2, Droid Maxx 2, Moto X Pure Edition, New Moto X, Moto X Style, Moto X Play, Moto G Turbo Edition, Moto X Force

- Microsoft (Nokia): Lumia 950, Lumia 950 XL

- Asus: Zenfone 2, ZenFone Zoom, Asus Transformer T100

- BlackBerry: Black Berry Priv

- LeTV: One Max, One Pro, LeTV Le Max Pro

- Fujitsu: Fujitsu Arrows NX, F02G - DOCOMO Fujitsu Arrow NX F-02G (Fujitsu F-02G), DOCOMO FUJITSU ARROW F-03G (Fujitsu F-03G), F05F - DOCOMO Fujitsu Arrow NX F-05F (Fujitsu F05-F)

- Google: Google Nexus 6

- Sharp: Sharp Aquos Pad, Sharp Aquos Zeta, Sharp Aquos Zeta Compact (Zeta C), SH01G - DOCOMO SHARP AQUOS PHONE ZETA SH-01G (SH01G), Docomo Sharp SH02G (SH02G)

- Bphone

- Vertu: Vertu Signature Touch

- Yota Phone 2

- ZTE: ZTE Axon MAX, ZTE Axon Lite, ZTE Axon Pro, Zte Nubia My Prague, ZTE Nubia Z9 (ZTE Z9) 

- Acer: Acer Jade Primo, Acer Liquid Jade 2

- Lenovo:  Lenovo Vibe K5, K5 Plus

- Disney Mobile On Docomo

- Eben 8848

- Kyocera URBANO L03 (KYY23)

- Panasonic CM-1

- Ramos Mos1

- Vestel Venus V3 5070, Vestel Venus V3 5570

- Alcatel: Alcatel Idol 4, Idol 4S

- Nextbit Robin

ĐÓ là những thiết bị có thể sử dụng được sạc “siêu tốc” QuickCharge 2.0. Nếu bạn đang gặp vấn đề với những bộ sạc thường, thời gian sạc quá lâu thì bạn có thể chuyển sang dùng sạc nhanh QuickCharge 2.0 cực kỳ tiện dụng, hơn nữa giá cả lại rất phải chăng. Trong tương lai có lẽ sẽ có thêm nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh đưa ra bộ sạc hỗ trợ chuẩn này.

Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục