Tìm hiểu công nghệ Sạc nhanh OnePlus Dash Charge

Ngày: 06/11/2017 lúc 12:00PM

Công nghệ sạc nhanh OnePlus DashCharge là gì? Shop Tí Chuột xin gửi đến quý bạn đọc bài viết “giải ngố” cho những bạn nào đang thắc mắc vấn đề này.

Tìm hiểu công nghệ Sạc nhanh OnePlus DashCharge

 OnePlus đã tung ra chiếc điện thoại flagship OnePlus 3 mới nhất của mình. Những thứ có thể kể đến khi nhắc đến chiếc smartphone này là thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp, cấu hình siêu mạnh cùng mức giá rất hợp lý. Tuy vậy, một trong những tính năng nổi bật của nó là công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge, hứa hẹn cung cấp cho người dùng khả năng sạc pin trong thời gian cực ngắn.

Vậy, công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nhé. Vậy, công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

 Sạc nhanh OnePlus Dash Charge là một công nghệ sạc siêu nhanh được hãng điện OnePlus phát triển dành riêng cho những sản phẩm smartphone của mình. Theo như những gì hãng hứa hẹn, Dash Charge có khả năng sạc 63% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Đây thực sự là tốc độ sạc khá nhanh, nhưng thực sự không nhanh hơn những công nghệ sạc của đối thủ như Quick Charge 3.0 của Qualcomm, có thể sạc đầy 80% pin trong 35 phút.

OnePlus có thể đã có đi theo tiêu chuẩn của Qualcomm. Xét cho cùng, OnePlus 3 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820, giống như HTC 10 và LG G5, cả hai đều hỗ trợ Quick Charge 3.0. Tuy nhiên, phương châm OnePlus là muốn tự mình nghiên cứu ra công nghệ sạc nhanh của riêng mình. Đó là lý do tại sao OnePlus Dash Charge ra đời.

Điểm nhấn của công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge

Điểm nhấn của công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge

Về công nghệ, Dash Charge hơi khác so với một số hệ thống sạc nhanh khác. Giống như Quick Charge 3.0, nó tạo ra dòng điện lớn hơn (5V / 4A với công suất 20W) thay vì tăng áp lực, dẫn đến điện tích ổn định hơn cho thiết bị, tránh được những rủi ro khác về an toàn. Điều này có nghĩa là thậm chí bạn có thể vừa chơi game hoặc sử dụng máy trong khi cắm sạc nhanh OnePlus Dash Charge.

Lợi thế khác của Dash Charge là nó loại bỏ được sự gia tăng nhiệt độ mà chúng ta thường thấy trước đây trong các tiêu chuẩn sạc nhanh. Một trong những cách mà hãng làm được điều này là di chuyển tất cả quá trình quản lý nhiệt và tản sang bộ sạc, thay vì để nhiệt truyền thẳng vào điện thoại như các tiêu chuẩn sạc nhanh khác.

Một điều lưu ý khác khi bạn muốn sử dụng công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge là bạn cần phải trang bị cho mình một bộ phụ kiện riêng biệt, được hãng chế tạo riêng cho việc này. Để tận dụng lợi thế của Dash Charge, bạn sẽ cần một bộ sạc đặc biệt có tên là OnePlus Dash Charge Adapter được bán kèm với OnePlus 3. Đặc biệt hãng không cho phép các nhà sản xuất thứ 3 sử dụng công nghệ này của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần một dây cáp riêng biệt để sử dụng Dash Charge, một chiếc có độ dày hơn để có thể chịu được dòng điện cường độ cao.

Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục