Công nghệ sạc nhanh Super Charge 5A trên Huawei ấn tượng như thế nào?

Ngày: 09/11/2018 lúc 19:02PM

⚡ Công nghệ sạc nhanh Super Charge của Huawei sử dụng dòng điện 4,5A và 5A, được chứng nhận bởi TUV Rheinland các tiêu chuẩn siêu an toàn. TUV Rheinland là một công ty khá có tiếng tại Đức, chuyên kiểm tra và chứng nhận các sản phẩm công nghệ.

⚡ TUV Rheinland đã tiến hành rất nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt đối với bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro. Trong đó có các bài kiểm tra nhiệt độ cực nóng và cực lạnh, thả rơi nhiều lần, rút và cắm cổng sạc USB-C trên 10.000 lần. Bên cạnh đó, công ty tại Đức cũng thử nghiệm độ an toàn với các bộ cáp sạc của bên thứ 3.

⚡ Theo TUV Rheinland, công nghệ SuperCharge của Mate 10 là công nghệ sạc nhanh đầu tiên trên thế giới được chứng nhận an toàn. Kể từ sự cố Galaxy Note7 phát nổ do pin năm ngoái, các nhà sản xuất đang phải cẩn trọng hơn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho pin và công nghệ sạc nhanh trên smartphone.

⚡ Với SuperCharge, những chiếc smartphone Mate 10 và Mate 10 Pro có thể sạc từ 0 đến 58% pin trong khoảng 30 phút. Huawei tự tin tuyên bố rằng Mate 10 có thể sạc nhanh hơn 50% so với iPhone của Apple.

Trong bài đánh giá công nghệ sạc nhanh Super Charge của Huawei Mate 9, smartphone này đã thể hiện tốc độ sạc ấn tượng vượt trội so với model cũ .


Huawei Mate 9 được trang bị công nghệ sạc nhanh Super Charge mới

Khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng người dùng càng ngày dành nhiều thời gian cho smartphone nhiều hơn. Cũng chính vì thế mà kéo theo nhu cầu sạc điện thoại với thời gian ngắn - hiệu quả cao cũng tăng lên. Khi đó, các nhà sản xuất sẽ liên tục cải tiến để đưa ra công nghệ sạc nhanh tốt hơn cung cấp điện năng nhanh chóng cho smartphone. Huawei Mate 9 là một điện thoại mới đang được người dùng rất quan tâm và nó cũng sở hữu tính năng sạc nhanh Super Charge mà theo Huawei sẽ cho khả năng cung cấp điện năng lên điện thoại ấn tượng.

Vậy hãy cũng Shop Tí Chuột kiểm tra xem công nghệ Super Charge mà Huawei đem lên Mate 9 tốt đến mức nào nhé.

Hiện tại Công nghệ sạc nhanh Super Charge 5A hỗ trợ các dòng máy Huawei/ Honor sau: Huawei P20/ P20 Pro, P10/ P10 Pro, Mate 9/ Mate 9 Pro, Mate 10/ Mate 10 Pro/ Mate 10 Porsche/ Mate RS Porsche - Honor View 10 (V10)/ Honor 10 & các dòng máy Huawei/ Honor cao cấp sau này...

Củ sạc trên Mate 9 có nhiều điện áp đầu ra hơn và trong khi sạc sẽ tự động thay đổi sao cho tối ưu nhất.

Super Charge trên Mate 9 đã được kiểm tra bởi PConline. Theo đó bộ sạc nhanh đi kèm với thiết bị hỗ trợ các đầu ra là 5V / 2A, 4.5V / 5A và 5V / 4.5A. Công suất nhanh nhất có thể đạt 22.5W, vô cùng ấn tượng so với các công nghệ sạc khác. Huawei sử dụng một thuật toán điện áp sạc thông minh trên bo mạch điện thoại kết hợp với bộ sạc để quyết định sẽ đưa vào bao nhiêu năng lượng là tối ưu cho pin của bạn. Đây là một công nghệ sạc tiên tiến hiện nay. 

Tốc độ sạc trên Mate 9 vượt trội so với Mate 8

Thuật toán mà Huawei sử dụng trên bo mạch và bộ sạc sẽ giúp dòng điện trong khi sạc được thay đổi một cách phù hợp, đảm bảo an toàn cho thiết bị. 

Tốc độ sạc của Mate 9 nhanh hơn 50% so với Mate 8 và có thể đạt 58% pin chỉ trong 30 phút sạc ban đầu. Cụ thể hơn, Huawei Mate 9 đạt được 21% pin chỉ trong vòng 10 phút sạc. Trong khi Mate 8 chỉ đạt được 11% trong 30 phút thì Mate 9 đạt 57%. Và khi Mate 9 đạt 90% pin trong 60 phút thì Mate 8 vẫn ở mức 63%.

Nhiệt độ trên Mate 9 cũng rất ổn định khi so sánh với các sản phẩm khác

Một câu hỏi mà cũng có khá nhiều người dùng quan tâm đó chính là vấn đề nhiệt trong lúc sạc nhanh trên Mate 9. PConline đã kiểm tra và đưa ra kết quả là Huawei đã cố gắng sử dụng dải điện áp thấp để làm giảm nhiệt bên trong mạch mà vẫn đảm bảo tốc độ sạc. Nhiệt độ của Mate 9 ghi nhận được ở 10 phút, 20 phút, 40 phút sạc pin so với Mate 8 không quá chênh lệch nhiều. Tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều nhưng nhiệt độ sinh ra thì vẫn ở mức cân bằng.

Huawei sử dụng điện áp ra thấp để đảm bảo sạc an toàn cho Mate 9

Ngoài việc giảm thiểu điện áp đầu ra thấp thì Huawei cũng đem lên nhiều thiết bị an toàn cho Mate 9 nhằm đảm bảo rằng trong mọi trường hợp sạc điện thoại luôn được đặt trong tình trạng an toàn và ít xảy ra sự cố cháy nổ nhất.

Công nghệ Super Charge trên Mate là nhanh nhất hiện nay

Như các bạn thấy trong hình ảnh, Mate 9 nhận được tơi 840 mAh trong 10 phút còn đối với thế hệ iPhone 7 bạn cần tới 49 phút để có được điều này. Theo Huawei, một chiếc iPhone 7 chỉ nhận được 990 mAh trong một giờ, Huawei Mate 8 là 2.590 mAh, còn Mate 9 là 3720 mAh trong cùng một khoảng thời gian. Trong quá trình sạc, nhiệt độ trên Mate 9 thấp hơn 5 độ C so với Galaxy S7 edge phiên bản chip Enxynos sau 40 phút sạc.

Super Charge trên Mate 9 là công nghệ sạc an toàn và nhanh nhất hiện nay

Rõ ràng, Mate 9 của Huawei là một thiết bị thú vị mà đi kèm với một cổng sạc USB Type-C có tốc độ sạc ấn tượng nhất hiện nay. Nó nhanh hơn các công nghệ như VOOC của OPPO hay Quick Charge 3.0 hiện nay quả Qualcomm cũng như là một đối thủ của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 chuẩn bị ra mắt trên chip Snapdragon 835.

Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục