Khẳng định: Sạc iPad 10W-12W có thể dùng để sạc nhanh cho iPhone, iPod...

Ngày: 04/12/2018 lúc 14:13PM

Mình thấy có rất nhiều bạn vẫn còn đang thắc mắc rằng liệu sạc iPad với dòng điện cao hơn có thể dùng để sạc cho iPhone được hay không? Có an toàn cho thiết bị hay không? Nay mình xin khẳng định với các bạn là có thể hoàn toàn sử dụng Adapter của iPad (kể cả 12w và 10w) để sạc cho iPhone và nhiều Apple Device khác như iPod, Apple Watch, Magic Mouse và thậm chí cả AirPods.

Thông tin trên không phải mình tự khẳng định mà là do Apple đã chính thức xác nhận vấn đề này trên trang hỗ trợ của hãng. Apple còn cho biết thêm Sạc MacBook 12" (29w) còn thể sạc cho iPad Pro 12.9" nhanh hơn là sạc zin theo máy, tất nhiên bạn phải dùng Adapter chuyển từ USB-C sang USB để cắm cáp lightning vào hoặc một sợi cáp USB-C to Lighning thì mới sạc được cho iPad nhé.

Dưới đây là trang web của Apple nói về vấn đề trên :
https://support.apple.com/en-us/HT202105

Shop đã dùng 1 thiết bị đo dòng điện để kiểm tra thử trường hợp cắm sạc iPad 5V-2.4 12w vào iPhone 6/7/8 thì sạc chỉ đẩy dòng từ khoảng 1A đến 1.3A tùy lượng % pin còn lại, nên anh em cứ yên tâm mà dùng. Đối với dòng 6/7/8 Plus/ X/ XS/ Xr/ XS Max thì dòng có cao hơn chút để tốc độ sạc được nhanh hơn, khoảng 1.3 đến 1.7A. Chốt lại là anh em cứ yên tâm mà dùng nhé, dòng điện vẫn đảm bảo, không làm hại pin, hại máy đâu. Ai cần kiểm nghiệm cứ qua đem máy qua shop mình cắm sạc đo thử nhé

Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục