Lý do khiến iPhone bị sạc chậm, chập chờn, lúc ăn lúc không, có cảm giác cắm cáp bị lỏng !

Ngày: 08/02/2020 lúc 22:22PM

Chiếc iPhone hiện đã 3 năm tuổi của tôi bắt đầu 'dở chứng', sạc chập chờn và không thể sử dụng được tai nghe Lightning nữa. Tôi không thực sự muốn phải bỏ ra tới 1000 đô để mua một chiếc iPhone mới nhất nên bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân bắt nguồn từ cổng sạc Lightning này.

Lần đầu tiên tôi phát hiện ra cổng sạc gặp vấn đề là trong 1 lần nghe nhạc bằng iPhone: Bài hát bỗng phát ra từ loa ngoài, mặc dù tôi rõ ràng đã cắm tai nghe vào.

Đồng thời Mỗi khi sạc, tôi cắm dây thì máy sẽ hiện rằng đang có nguồn điện, nhưng khi đặt nó xuống bàn thì máy lại không sạc nữa. Cùng với hiện tượng chập chờn đó là cảm giác sượng tay khi cắm cáp sạc, không còn cảm giác chắc tay nghe tiếng phập mỗi khi cắm cáp, mà chỉ có cảm giác cấn cấn j đó, cắm cáp ko còn lút  được hết nấc & hay bị lỏng rơi cáp ra khi lắc mạnh.
Lúc này tôi chỉ đơn giản nghĩ là sợi cáp bị mòn chân hoặc chân sạc của máy bị hỏng.

Trong một vài tháng, tôi phải tạo ra những 'chiến thuật' để sạc, như đặt nó ở một góc nhất định để điện vào được, do tôi chưa có thời gian để đem đi kiểm tra máy, nên đành phải "chữa cháy" sạc bằng cách này.

Nhưng đến 1 buổi sáng nọ sau khi thức dậy & mở chiếc iPhone 7 'thân yêu' của mình lên thì thấy rằng máy đã không sạc qua đêm, và pin chỉ còn 2% mà thôi. Quả thực là một điều tồi tệ để bắt đầu ngày mới! Nhưng cũng vì vậy mà tôi có động lực để tìm cách sửa cổng Lightning, thay vì sử dụng các 'thủ thuật' phức tạp hàng ngày như trước.

Tôi đưa chiếc smartphone của mình ra gần cửa sổ có nhiều ánh sáng, và nhìn thấy có thứ gì đó đang chặn ở bên trong cổng sạc, nên lập tức tìm một thứ gì đó nhọn để chọc vào. Sau khi lấy được một cái nhíp nhọn dài ở gần đó, tôi 'bới' được những thứ này ra khỏi chiếc smartphone của mình:

Vâng, đó là vải vụn! Sau nhiều năm tháng để chiếc iPhone 7 của mình trong túi, nhiều sợi vải vụn đã lọt vào khe sạc và biến thành những cục vải lớn chặn cổng Lightning lại. Tôi tiếp tục dùng đinh để lấy tất cả những thứ bẩn thỉu ra, giống như đang vệ sinh một cái rốn sau khi mặc áo len trong 3 năm vậy! Vậy mà từ trước tới nay tôi vẫn cứ ảo tưởng rằng mình ăn ở sạch sẽ.

Đây cũng là lúc tôi đưa ra lời khuyên: Nếu bạn gặp tình trạng giống tôi, thì hãy lập tức đem chiếc iPhone đi vệ sinh cổng sạc ngay đi.

Sau khi trải qua rất nhiều cảm xúc khó tả, trong đó có cả sự sốc vì không ngờ chiếc smartphone của mình bẩn tới vậy, sau đó là cảm thấy ngại vì sao nhận ra chính mình đã làm nó ra nông nỗi này, rồi cuối cùng lại thấy vui vẻ vì cuối cùng cũng moi được những thứ đó ra khỏi cổng sạc. Tôi chạy tới cắm dây sạc, tận hưởng lần sạc smartphone tuyệt vời nhất trong đời!

Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục