[Review] Đánh giá tai nghe HTC MAX 310 HiRes đi kèm HTC 10: thiết kế tốt, nhẹ nhàng, đa dụng

Ngày: 09/03/2017 lúc 12:14PM

Thiết kế tốt, nhẹ nhàng, cảm giác đeo dễ chịu, nhiều lượng bass, hơi lấn, mid lùi, treble chấp nhận được, âm trường tương đối, độ chi tiết ở mức ổn,... là một vài cảm nhận của mình về mẫu tai nghe HTC MAX310 Hires đi kèm với chiếc điện thoại HTC 10. Với các đặc điểm trên thì đây hoàn toàn có khả năng trở thành một chiếc tai nghe sử dụng hàng ngày cho đa dạng các nhu cầu khác nhau như xem phim, nghe nhạc nhiều thể loại và tất nhiên là chỉ dừng lại ở mức độ phổ thông, không thể đáp ứng cho nhu cầu cầu của những audiophile khó tính.

Vài thông số kỹ thuật cơ bản của tai nghe HTC MAX 310 đi kèm HTC 10

  • Driver dynamic 13mm
  • Màng driver PEEK 8μm
  • Dải tầng đáp ứng: 10-40.000 Hz
  • Độ nhạy 106 dB/mW
  • Trở kháng 35 ohm.
  • Dây chữ Y, jack 3.5mm

Thiết kế và hoàn thiện tốt

Tai_HTC_10_Tinhte_01.jpg

So với những chiếc tai nghe đi kèm theo điện thoại thì HTC 10 là một trong những sản phẩm có chất lượng hoàn thiện tốt nhất hiện nay. Từ thiết kế cho đến vật liệu và cấu tạo bên trong đều được hãng cho thấy sự đầu tư chăm chút hẳn hoi thay vì sơ sài chỉ là một "loại đồ cắm vào và phát ra am thanh." Vòi dẫn âm được đặt lệch nghiêng sang một bên trên chiếc nắp chụp ở mặt trong của tai mạ crom sáng bóng. Ở mặt ngoài chúng ta có logo HTC khá tiệp màu với tai chứ không quá nổi bật.

Tai_HTC_10_Tinhte_07.jpg

Là một chiếc tai nghe in-ear, người ta sẽ đòi hỏi ở tai đi kèm HTC 10 một cảm giác đeo thoải mái để dùng được trong thời gian dài và dường như điều đó được đáp ứng tương đối đầy đủ. Do trọng lượng rất nhẹ, lại khá gọn nên khi đeo vào tai cho cảm giác khá nhẹ nhàng, không gây đau hoặc cấn khi dùng lâu. Ở một bên dây chúng ta sẽ có mic tích hợp nút bấm nhận và trả lời cuộc gọi. Và cuối cùng là đầu jack cắm 3.5mm.

Tai_HTC_10_Tinhte_10.jpg

Xét về thiết kế thì có lẽ điểm đáng chê nhất chính là bọc dây bằng cao su, khá là dính và cũng rất dễ rối khi cho vừa vào trong túi. So với Quadbeat, LG họ làm điều này tốt hơn bằng sợi dây tai nghe bọc vải đan cho cảm giác chắc chắn và hồi xưa mình có xài thì cũng ít bị rối hơn (vẫn có và cũng chưa ngon). Dù vậy, dưới góc độ thiết kế và hoàn thiện thì cả tai đi kèm HTC 10 lẫn Quadbeat của LG đều ở mức tốt như nhau, cho thấy sự đầu tư hẳn hoi chứ không phải làm cho có. Tuy nhiên, dưới góc độ chất âm của 2 mẫu tai này thì có nhiều điều cần phải nói tới.

Nhiều bass, hơi lấn, mid lùi, treble chấp nhận được,...

Tai_HTC_10_Tinhte_13.jpg

Bass rất giàu về lượng là cảm nhận đầu tiên của mình sau khi cắm tai vào máy và nghe thử. Bass của HTC 10 nhiều, dầy nhưng không đặc, không chắc, hơi thiếu độ nặng ở các nốt và không xuống sâu. Đồng thời, decay hơi kéo dài hơn so với bình thường kết hợp với đặc tính nhiều về lượng dễ gây ra hiện tượng lấn dải huyền thoại trên nhiều chiếc tai nghe in-ear. Nói thế không hẳn là bass dở hoàn toàn, mẫu tai này vẫn đáp ứng được đa số trường hợp, giữ được nhịp điệu ở những bài nhạc pop, rock và tất nhiên là EDM vốn tiếng bass điện tử là chủ đạo.

Mid của mẫu tai này hơi lùi ra so với nền âm, đẩy tiếng ca sĩ ra xa người nghe. Bù lại, độ chi tiết ở dải âm này được thể hiện tốt, đặc biệt là ở những bản nhạc "nịnh tai" vẫn đáp ứng được các nhu cầu ngọt, nhẹ nhàng của bản nhạc. Và có lẽ việc dồn gần như phần lớn sức lực bị bass và mid tận dụng nên treble của tai HTC 10 chỉ ở mức chấp nhận được, hơi soft, thiếu đi một chút năng lượng để đưa cảm xúc người nghe được thăng hoa.

Tai_HTC_10_Tinhte_17.jpg

Nhìn chung, âm của tai HTC 10 không quá tối cũng chẳng quá sáng, cứ ở mức trung bình, âm trường và độ chi tiết ở mức chấp nhận được. So với mẫu tai Quadbeat của LG thì có vè tai HTC 10 kém hơn về độ cân bằng khi mà Quadbeat có 3 dải âm khá đồng đều về lượng cũng như chất, cho cảm giác nhẹ nhàng, chi tiết và dàn trải hơn. Dù vậy, so với nhiều mẫu tai nghe kèm theo máy khác, tai HTC 10 đã làm khá tốt nhiệm vụ của nó là một chiếc tai nghe dùng được với nhiều mục đích khác nhau trong các nhu cầu sử dụng máy hàng ngày, không chỉ nghe nhạc mà còn xem phim, clip youtube, chơi game,...

Thêm một số hình ảnh của mẫu tai nghe đi kèm theo HTC 10















 
Nguyễn Minh Đăng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục